Lịch Sử Phát Triển Của Máy Photocopy Đầu Tiên Trên Thế Giới

Khám Phá Chiếc Máy Photocopy Đầu Tiên Của Thế Giới

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, ít ai biết rằng những chiếc máy photocopy hiện đại ngày nay đều có một lịch sử phát triển đáng chú ý.

Nếu bạn từng tự hỏi ai đã sáng tạo ra chiếc máy photocopy đầu tiên và nó có hình dạng như thế nào, bài viết này sẽ giúp bạn khám phá điều đó.

Dấu Mốc Lịch Sử Của Máy Photocopy

Từ những năm đầu thập niên XX, kỹ sư người Mỹ Chester Floyd Carlson (1906-1968), đã quan sát những người đánh máy và nhận ra rằng, họ chỉ có thể đánh từng chữ một trên giấy than và in lên tờ giấy trắng.

Ch.Carlson đã tự hỏi làm thế nào để sao chép nhanh một văn bản có sẵn. Với câu nói “Nhanh như điện” làm động lực, ông đã phát triển ý tưởng sử dụng điện năng để sao chép tài liệu.

Sau nhiều cuộc thí nghiệm từ thất bại đến thành công, Ch.Carlson đã tạo ra bản thiết kế của chiếc máy photocopy đầu tiên.

Khó Khăn Và Thành Công

Dù đã có bản thiết kế và ý tưởng đầy đủ, Ch.Carlson gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ. Không công ty nào tin tưởng vào cỗ máy của ông và tương lai phát triển của nó.

Tuy nhiên, Ch.Carlson không từ bỏ. Với số tiền ít ỏi và sự hỗ trợ của bạn bè, ông tiếp tục phát triển bản thiết kế. Cuối cùng, vào mùa đông năm 1938, chiếc máy sao chụp kiểu mới đã ra đời với tên gọi “Áctoria 10-22-38,” đánh dấu ngày sinh của nó.

Chiếc máy này, mặc dù khá đồ sộ và mất 4 phút để in một trang giấy, đã sử dụng phương pháp in khô, nhưng chất lượng in chưa thật sự rõ nét.

Nguyên Lý Hoạt Động

Máy photocopy hoạt động dựa trên nguyên lý sau:

Tích Điện Cho Trống:

Khi trống quay, mặt của nó lướt qua điện cực trống, nhiễm điện dương.

Hiện Ảnh Trên Mặt Trống:

Trống được phủ một lớp quang dẫn, chỉ dẫn điện khi có ánh sáng chiếu vào. Lớp quang dẫn này sẽ trung hòa và mực sẽ hút vào chỗ đó, tạo nên hình ảnh trên trống.

Phun Mực In Vào Trống:

Mực là bột màu đen nhiễm điện âm, khi đến mặt trống sẽ bị hút vào chỗ nhiễm điện dương.

Chuyển Nét Mực Từ Trống Sang Giấy:

Giấy di chuyển qua điện cực giấy và nhiễm điện dương, giúp mực chuyển từ trống sang giấy.

Làm Nóng:

Trang giấy di chuyển qua bộ phận làm nóng để các hạt mực chảy kết dính vào giấy.

Kết Luận

Máy photocopy ra đời vào ngày 22 tháng 10 năm 1938 bởi Chester Floyd Carlson đã mở ra một trang mới trong lĩnh vực sao chép tài liệu. Năm 1949, công ty Haloid (sau này là Xerox Corporation) trở thành công ty đầu tiên sản xuất máy photocopy thương mại. Đến năm 1980, máy photocopy màu ra đời, bổ sung cho các phiên bản ban đầu và tiếp tục cải tiến đến ngày nay.

Sự phát triển của máy photocopy không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đóng góp lớn vào hiệu quả công việc văn phòng và quản lý tài liệu.

Hi vọng bài viết trên của Trang Nguyễn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích! Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm và các dịch vụ khác quý khách vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc gọi điện để hỗ trợ tư vấn miễn phí 0915776663 – 0942387779 để được hỗ trợ.

Đến Fanpage Trang Nguyễn

Tổng đài: 02923783494

trong Tin tức
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi